Deal giảm giá - Sức mạnh kinh doanh thời đại mới cho doanh nghiệp
Deal giảm giá là gì?
Deal giam
gia tương tự như là một chương trình khuyến mãi cho sản phẩm, dịch
vụ. Deal giảm giá sẽ có giá trị gốc và giá trị khuyến mãi, ví dụ cụ thể, một bữa
ăn buffet có deal bán với giá là 200.000đ/người thì trong một khung thời gian
deal này được giảm giá xuống còn 180.000đ/người.
Sự phát triển của deal giam gia tại Việt Nam
Deal
giam gia là một hình thức ưu
đãi khá giống với voucher giảm giá thời điểm hiện nay. Lần đầu tiên voucher được
dùng để quảng cáo là vào năm 1888, trong một chiến dịch của Coca-Cola. Lúc đó,
một nhân viên của nhãn hàng này đã ký tên mình lên trên một tờ giấy sau đó phân
phát cho người sử dụng kèm theo thông điệp ai có phiếu thì đổi được một cốc Coca
miễn phí. Tuy chưa thật sự chuyên nghiệp nhưng chính sự bắt đầu này đã đặt nền
móng vững chải để những khái niệm như voucher, deal giảm giá đua nhau mọc lên và
phát triển trên rất nhiều quốc gia và lĩnh vực.

Xuất
phát từ nhu cầu muốn sử dụng deal giam gia làm quà tặng của một số cá nhân và doanh
nghiệp vào khoảng 5 năm trước, các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam bắt đầu
mở rộng việc phát hành deal
giam gia với một lượng
lớn mục đích bao gồm: Dành tặng khách hàng thân thiết, thực hiện khuyến mãi
thường niên, bán cho người sử dụng có nhu cầu hoặc sử dụng làm phương tiện quảng
cáo thương hiệu cho chính mình.

Săn deal giá rẻ và sự đua nhau mọc lên của những trang Groupbuy Việt Nam
Có
thể nói, sự xuất hiện và phát triển của deal giảm
giá khuyến mại tại Việt
Nam đã và đang mang lại lợi ích rất lớn cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp,
trong đó bên mua hoàn toàn có thể mua sắm thoải mái mà không lo chi phí tăng cao
còn bên bán lại có cơ hội đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Và cũng
chính sự phát triển mạnh mẽ này là nguyên nhân thúc đẩy mô hình mua hàng
groupbuy tại Việt nam với những tên tuổi lớn bao gồm Hotdeal, Mua Chung, Nhóm
Mua…

Các trang này hoạt
động như các nhà trung gian, đưa deal
giảm giá của những
doanh nghiệp, nhà phân phối tới tay người mua một cách nhanh nhất ở tất cả những
dịch vụ bao gồm: du lịch, ăn uống, đào tạo, giải trí v.v… Căn cứ vào lượng
voucher được bán ra, các trang này sẽ hưởng một mức hoa hồng trên đó.
Tại sao deal giam gia là công cụ không thể thiếu đối với các đơn vị kinh doanh
Một
trong những ý nghĩa quan trọng của việc cung cấp deal giảm giá trong kinh doanh là chúng giúp
doanh nghiệp nắm rõ được người mua tiềm năng của mình vì:
- Độ nhạy cảm về giá tiền của mỗi khách hàng là khác nhau.
- Mức thu nhập cá nhân quyết định khả năng chi trả và xu thế mua hàng của mỗi người.
- Và thực tế vẫn có rất nhiều người tiêu dùng dù dư điều kiện song họ không sẵn sàng trả ngay mức giá mà nhà kinh doanh đang bán sản phẩm trên thị trường.
Ngoài
ra, deal giam
gia còn là công cụ hoàn
hảo để doanh nghiệp mới lôi kéo người tiêu dùng mà ví dụ điển hình là Grab và
Uber, 2 doanh nghiệp liên tục thực hiện giảm giá cho khách hàng mới khi vừa xuất
hiện.
Tóm
lại, việc cung cấp deal giam gia là cơ sở để doanh nghiệp phân nhóm người tiêu
dùng tiềm năng, tạo động lực khuyến khích mua hàng qua đó tận dụng tối đa nguồn
lực dư thừa để tạo ra lợi nhuận.
EmoticonEmoticon