Quảng
cáo trên tạp chí và trên báo hình thức nào sẽ mang lại hiệu
quả cao hơn? Nếu bạn là một doanh nghiệp, liệu bạn sẽ chọn báo chí hay tạp chí
để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình đến người tiêu
dùng?
Nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, hiện nay có nhiều hình
thức quảng cáo ra đời. Ở mỗi một hình thức quảng cáo khác nhau thì đều mang lại
hiệu quả nhất định và phù hợp với từng đối tượng khách
hàng.
Quảng cáo tạp chí và quảng cáo trên báo đều gọi chung là quảng cáo báo chí. Là công cụ để các doanh nghiệp, cá nhân đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng, nhằm xây dựng khách hàng tiềm năng và xây dựng vị thế của mình trên trường kinh tế. Bởi, dù sử dụng hình thức quảng cáo nào, báo và tạp chí đều có những ưu điểm của mình:
- Tính chọn lựa cao: Tính lựa chọn cao của báo chí sẽ vô hình chung tạo nên một mối quan hệ đặc biệt, đó là sự gắn bó mật thiết giữa độc giả và tờ báo. Từ đó, cứ mỗi tờ báo/tạp chí ra mắt, người đọc sẽ mua theo một thói quen, họ thấy tin tưởng và sự hữu ích từ tờ báo/tạp chí đó, họ yêu mến và đón đọc nhiều hơn, những thông tin, sản phẩm quảng cáo trên báo, tạp chí được độc giả quan tâm và tin tưởng lựa chọn, chia sẻ với mọi người.
- Phân khúc rõ ràng đối tượng khách hàng: Báo chí là kênh quảng cáo giúp phân khúc đối tượng khách hàng. Do vậy, căn cứ vào lượng đọc báo, đọc tạp chí, các doanh nghiệp sẽ nắm bắt được đối tượng khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mình là ai. TNhằm điều chỉnh hình thức quảng cáo và hoạt động sản xuất sản phẩm, dịch vụ.
- Quảng cáo đa dạng và linh hoạt: Tính đa dạng, linh hoạt là một trong những đặc trưng của quang cao tren tap chi và trên báo. Do đó, các doanh nghiệp có thể gửi gắm bất kỳ sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh để quảng cáo tới người tiêu dùng.
Ngoài một số điểm chung trên thì vẫn có đó những điểm mạnh riêng của
từng hình thức quảng cáo:
Quảng cáo tạp chí: Tạp chí thường có tinh
riêng biệt, sâu sắc hơn và tuổi thọ được kéo dài hơn, cho dù mật độ phát hành
thấp hơn và mức độ lan rộng kém hơn trên báo. Tuy nhiên, một tờ tạp chí phát
hành hơn 1 năm chắc chắn rằng sẽ lôi cuốn, hấp dẫn hơn đối với việc cầm trên tay
một tờ bào đã phát hành cách đây 1 tuần.
Quảng cáo trên báo giấy: Báo bám theo
những tin tức cập nhật và có tính thời sự cực kỳ cao. Do lượng phát hành lớn, độ
bao phủ rộng nên được nhiều người biết đến, nhưng vòng đời của báo khá
thấp.
Việc lựa chọn báo giấy hay tạp chí sẽ còn dựa vào đặc thù và ngân
sách của từng công ty. Hiện nay, tạp
chí online Unimedia với sự đa dạng về chuyên mục, bao gồm tạp chí
giấy và online, đã đang và tiếp tục sẽ là cầu nối để giúp thương hiệu các công
ty được phổ biến rộng rãi đến công chúng hơn. Khách hàng khi đăng ký quảng cáo
trên tap chi online Unimedia không những được đăng tin trên số ra của
tạp chí hàng tháng mà còn được cập nhật thông tin trên trang web một cách liên
tục, giúp tiết kiệm khách hàng một cách hiệu quả và nhanh
nhất.
Hãy nhanh tay booking quảng cáo trên Unimedia để nhận được những ưu
đãi tuyệt vời!
EmoticonEmoticon